Việc tìm hiểu phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim phù hợp sẽ giúp mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình.

https://xuongnoithathoanggia.vn/

Phòng bếp được xem là một trong những không gian có vai trò rất quan trọng trong thẩm định một ngôi nhà. Bởi theo quan niệm phong thủy thì đây chính là nơi giữ lửa, vun đắp hạnh phúc gia đình và có vai trò quyết định trực tiếp đến sự hưng thịnh của gia đình. Vì vậy nên trong thiết kế phòng bếp thì bên cạnh việc thiết kế tủ bếp đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ thì phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Và theo các chuyên gia thì tùy thuộc vào niên mệnh và ngũ hành của từng người mà ta có cách bài trí sao cho phù hợp nhất. Vậy phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim nên bài trí như thế nào cho phù hợp nhất?

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Trước khi tiến hành thiết kế một không gian sống sao cho phù hợp với phong thủy thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ các yếu tố trong không gian để có thể áp dụng các nguyên tắc sao cho phù hợp nhất.

1, Lựa chọn hướng phòng bếp

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim thì việc đặt bếp theo hướng phù hợp với gia chủ mệnh Kim sẽ giúp cho gia đình đón nhận được nhiều luồng sinh khí tốt lành mang đến sự thuận lợi cho sự nghiệp, sức khỏe của gia đình. Vậy mệnh Kim hợp hướng nào? Theo các chuyên gia phong thủy thì mỗi mệnh trong ngũ hành lại tương ứng với các hướng nhất định theo thuyết ngũ hành. Và cách tính hướng bếp phải tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát. Nên hướng bếp phù hợp nhất cho người mệnh Kim là hướng Tây, đặc biệt là gia chủ thuộc Tây tứ trạch thì hướng Tây Bắc, Tây Nam và Đông Nam cũng rất tốt để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

2, Lựa chọn màu sắc trong phòng bếp

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Trong bố trí nhà cho người mệnh Kim thì màu sắc cũng là một yếu tố phong thủy quan trọng không thể bỏ qua. Bởi bên cạnh giá trị thẩm mỹ thì yếu tố này còn giúp bổ sung năng lượng và thu hút với những điều tốt lành. Theo đó thì khi phối màu tủ bếp thì gia chủ mệnh Kim nên chọn những các màu thuộc bản mệnh như màu trắng, kem, xám, màu ánh kim,… để giúp tăng cường thêm các luồng sinh khí trong nhà (lưỡng kim thành khí). Bên cạnh đó thì khi chọn tủ bếp cho người mệnh Kim thì bạn cũng có thể chọn các màu sắc thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim như: vàng, vàng đất, nâu,… để giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn.

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Ngoài ra trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim thì không nên lạm dụng các gam màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, cam, hồng, tím,… vì Hỏa khắc Kim. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là không xuất hiện bất cứ gam màu nào thuộc hành Hỏa trong không gian mà chỉ nên dùng ở mức hạn chế vì điều này không phù hợp với nguyên lý cân bằng ngũ hành. Và nếu bạn yêu thích những gam màu này thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng để làm điểm nhấn mà không cần lo lắng sẽ ảnh hưởng vì dù Hỏa khắc Kim nhưng kim nhiều thì lửa sẽ tắt.

3,  Trang trí phòng bếp phù hợp

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Theo quan niệm phong thủy thì trong trang trí phòng thì nên lựa chọn các phụ kiện  trang trí có chất liệu kim loại như bạc, đồng, sắt, thép,… để vừa đảm bảo phong thủy lại có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Bên cạnh đó thì thủy tinh và gương kính cũng là những chất liệu phù hợp với gia chủ mệnh này. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn một số loại cây trồng trong nhà bếp phù hợp với bản mệnh như: ngọc lan, mễ lan, kim ngân, hàm tiếu, kim bách hợp,… để mang đến nhiều may mắn, tốt lành.

phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Ngoài ra thì trong bài trí phòng bếp cho người mệnh Kim thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng các đồ trang trí có liên quan đến tính Thủy như bể cá hay các loại cây thủy sinh. Bên cạnh đó thì các đồ dùng bằng gỗ cũng có thể sử dụng những không nên quá lạm dụng và chiếm nhiều diện tích trong không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian lửa ấm của gia đình.

Xem thêm: Xem phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim phù hợp nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888