Việc lựa chọn kích thước bàn đảo cho tủ bếp phù hợp sẽ giúp bạn gia tăng không gian lưu trữ cho căn bếp mà vẫn đảm bảo được sự gọn gàng và thoáng đãng.

kích thước bàn đảo cho tủ bếp

Được ví như linh hồn của phòng bếp thì tủ bếp chính là món đồ nội thất quen thuộc và không thể vắng mặt trong không gian nấu nướng của gia đình. Và trong thiết kế tủ bếp hiện nay thì các gia chủ thường thích kết hợp thêm các đồ dùng, chức năng khác nhau để đảm bảo sự gọn gàng và tiện lợi trong quá trình sử dụng. Theo đó thì được biết đến với nhiều công dụng đa dạng thì đảo bếp chính là bộ phận được nhiều gia chủ ưa chuộng. Nhưng để lựa chọn được một bàn đảo bếp tốt nhất thì không chỉ dựa trên chất lượng mà còn phụ thuộc vào kích thước của chúng. Vậy nên lựa chọn kích thước bàn đảo cho tủ bếp như thế nào để phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách lựa chọn kích thước bàn đảo cho tủ bếp phù hợp

Để có được một mẫu đảo bếp hoàn hảo cũng như là lựa chọn được kích thước bàn đảo cho tủ bếp phù hợp nhất thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ về bộ phận này.

Bàn đảo bếp là gì?

kích thước bàn đảo cho tủ bếp

Bàn đảo bếp chính là một phần của tủ bếp nhưng lại được thiết kế tách rời giống như một hòn đảo riêng rẽ. Trong thiết kế thì phía dưới bàn đảo thường được bố trí các khoang tủ đựng đồ dùng và thường được trang trí kèm theo các họa tiết để tạo ấn tượng riêng. Và trong không gian phòng bếp thì chúng ta thường thấy vị trí của đảo bếp thường được đặt ở giữa không gian bếp hoặc là phía sau người đứng nấu.

Bài viết liên quan: Những lợi ích của đảo bếp trong không gian nấu nướng

Làm sao để chọn kích thước bàn đảo cho tủ bếp phù hợp?

Để lựa chọn kích thước phù hợp cho bàn đảo bếp lý tưởng thì không phải chỉ dựa trên kích thước tiêu chuẩn mà còn phải phụ thuộc vào chức năng của chúng. Theo đó thì với công năng giúp lưu trữ và phụ trợ cho công việc nấu nướng thì bạn có thể tham khảo các kích thước sau:

– Lựa chọn chiều cao lý tưởng

kích thước bàn đảo cho tủ bếp

Khi nói về chiều cao của bàn đảo thì kích thước bàn đảo cho tủ bếp thường được thiết kế bằng với chiều cao của tủ bếp để giúp người nội trợ để giúp thuận tiện cho quá trình nấu nướng và dễ dàng di chuyển. Theo đó thì chiều cao tiêu chuẩn của bàn đảo thường được xác định là 81cm. Còn về chiều dài của bàn đảo thì cần phụ thuộc vào không gian và diện tích của căn bếp. Và đôi khi thì bạn cũng có thể dựa vào kích thước của bộ tủ bếp để lựa chọn chiều dài của bàn đảo sao cho tương xứng nhất.

– Lựa chọn chiều sâu phù hợp

kích thước bàn đảo cho tủ bếp

Kích thước bàn đảo thường lựa chọn chiều sâu là 60cm kể cả đá và tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà ta có thể thêm bớt đi 5cm sao cho phù hợp. Tuy nhiên thì để đặt bàn đảo phù hợp với không gian và thuận tiện với người dùng thì khoảng không xung quanh bàn đảo lý tưởng nhất là 1m. Và khoảng không này rất quan trọng vì nó cần phải đảm bảo sự thuận tiện cho việc sử dụng các ngăn kéo, cũng như là khoảng mở cửa cho các thiết bị một cách dễ dàng. Ngoài ra nếu gia đình muốn dùng đồ ăn ngay tại bàn đảo thì đương nhiên không thể thiếu ghế ngồi. Và trong trường hợp này thì đòi hỏi bạn phải chừa ra một không gian vừa đủ để lấy chỗ đặt ghế.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn kích thước bàn đảo cho tủ bếp phù hợp và lý tưởng nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Có nên làm bàn đảo bếp không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888