Cùng với các cách lựa chọn tủ bếp Laminate dưới đây sẽ giúp các chị em có được trợ thủ đắc lực hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Được ví như trợ thủ đắc lực của các chị em nội trợ và có vai trò quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ của gian bếp thì thiết kế tủ bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Và cùng với sự đa dạng của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, chất liệu tủ bếp đa dạng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

cách lựa chọn tủ bếp Laminate

Trong đó thì được biết đến là dòng tủ bếp gỗ công nghiệp với giá thành phải chăng, đẹp và mang nhiều đặc tính nổi bật thì tủ bếp Laminate hiện đang là dòng sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên thì để chọn được một bộ tủ bếp tối ưu công năng, tính thẩm mỹ và phù hợp với không gian là không hề dễ dàng. Vì vậy một số cách lựa chọn tủ bếp Laminate tốt nhất dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Tại sao nên lựa chọn tủ bếp Laminate

cách lựa chọn tủ bếp Laminate

Được biết đến là một dòng tủ bếp phổ biến nhất hiện nay thì dòng tủ bếp Laminate với những đặc tính nổi bật hoàn toàn xứng đáng với sự tin yêu của gia đình Việt. Theo đó thì mẫu tủ bếp này đã mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình vẻ đẹp hiện đại và tối ưu về công năng nhất. Tuy nhiên trong sự đa dạng thật giả lẫn lộn trên thị trường hiện nay thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách lựa chọn tủ bếp Laminate để có thể bộc lộ được hết các ưu điểm nổi bật của dòng tủ bếp này như:

– Dòng tủ bếp này có khả năng kháng mối mọt rất tốt và không bị co ngót, cong vênh khi điều kiện thời tiết thay đổi nên rất phù hợp với môi trường sống ở nước ta.

– Tủ bếp cũng có khả năng chịu va đập cũng như là tác động lực khá tốt, độ cứng của gỗ khá ổn định và khó bị biến dạng.

– Và tủ bếp Laminate còn có khả năng chống ẩm, chịu nước và chịu nhiệt rất tốt.

– Bên cạnh đó thì mẫu tủ bếp này cũng có rất nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng với bảng màu lên đến 350 mẫu với gam màu trơn hay màu vân gỗ đa dạng.

– Đặc biệt là bề mặt Laminate còn có khả năng chống trầy xước rất tốt cũng như là rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

– Ngoài ra thì mức giá của dòng tủ bếp này cũng rất vừa phải và phù hợp với mức ngân sách đầu tư của rất nhiều hộ gia đình.

2, Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp Laminate tốt nhất

cách lựa chọn tủ bếp Laminate

Để lựa chọn được một bộ tủ bếp hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình không phải dễ dàng mà đòi hỏi bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Cách lựa chọn tủ bếp Laminate có kích thước phù hợp

cách lựa chọn tủ bếp Laminate

Đây là vấn đề đầu tiên mà đòi hỏi bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng để có được một bộ tủ bếp phù hợp và vừa vặn với không gian nhất. Và thông thì các thông số kích thước của tủ bếp Laminate sẽ được dựa trên các kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp như:

– Tủ bếp dưới thường cao từ 80 – 90cm với chiều sâu từ 45 – 50cm

– Tủ bếp trên thường cao từ 45 – 75cm với chiều sâu tủ từ 30 – 35cm

– Khoảng cách từ tủ bếp dưới đến tủ bếp trên khu vực máy hút mùi là từ 60 – 80cm

– Khoảng cách từ tủ bếp dưới đến tủ bếp trên các khu vực khác là từ 40 – 60cm

– Tổng kích thước chiều cao của tủ bếp sẽ khoảng tầm 240cm với tầm mở cửa tủ trên là từ 180 – 190cm.

– Còn chiều dài của tủ bếp sẽ được tính toán dựa trên kích thước thực tế của không gian sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Cách tính mét dài tủ bếp chính xác nhất

Cách lựa chọn tủ bếp Laminate với kiểu dáng phù hợp

cách lựa chọn tủ bếp Laminate

Với đặc trưng của gỗ công nghiệp không thể chạm khắc nên các mẫu tủ bếp Laminate chỉ phù hợp trong thiết kế phòng bếp hiện đại với 03 kiểu dáng phổ biến là hình chữ I, chữ L và chữ U. Trong đó thì tủ bếp chữ I có thể thiết kế đơn giản, gọn gàng và rất phù hợp với những không gian phòng bếp hạn chế mà vẫn đảm bảo được các chức năng cần thiết.  Còn các dòng tủ bếp chữ L và chữ U thì lại rất linh hoạt giúp bạn có thể tận dụng tối đa các góc chết trong không gian và phù hợp với nhiều diện tích không gian nhà bếp đa dạng.

cách lựa chọn tủ bếp Laminate

Ngoài ra thì tùy thuộc và nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như là không gian bếp mà trong cách lựa chọn tủ bếp Laminate bạn có thể lựa chọn tích hợp thêm quầy bar hay bàn đảo để tăng thêm sự tiện nghi cho không gian.

Lựa chọn màu sắc

cách lựa chọn tủ bếp Laminate

Việc phối màu cho tủ bếp cũng là một hạng mục rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự hài hòa, thoải mái trong không gian. Theo đó thì với những không gian phòng bếp rộng rãi thì bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc yêu thích sao cho đảm bảo sự hài hòa trong không gian. Còn đối với những không gian bếp hạn chế thì bạn nên chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng để giúp không gian thêm  sáng sủa và thoáng đãng hơn.

cách lựa chọn tủ bếp Laminate

Và 02 xu hướng lựa chọn màu sắc tủ bếp mà bạn có thể tham khảo hiện nay là chọn màu tương đồng và chọn màu tương phản. Theo đó thì việc chọn những gam màu tương đồng sẽ giúp cho không gian thêm phần tinh tế và hài hòa hơn. Còn nếu bạn muốn có một không gian nổi bật và ấn tượng thì chọn màu tương phản chính là ý tưởng thú vị dành cho bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn tủ bếp Laminate tốt nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888